Giỏ hàng

KHỞI CÔNG DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CẦU LẠI XUÂN VÀ CẢI TẠO, MỞ RỘNG ĐƯỜNG TỈNH 352

KHỞI ĐẦU THUẬN LỢI NĂM 2023: KHỞI CÔNG DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CẦU LẠI XUÂN VÀ CẢI TẠO, MỞ RỘNG ĐƯỜNG TỈNH 352

 

Trong không khí phấn khởi chào mừng năm mới Xuân Quý Mão 2023 và Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 -03/02/2023). Chiều 2/2, UBND thành phố Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ Khởi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352, kết nối huyện Thủy Nguyên của thành phố Hải Phòng và thị xã Đông Triều của tỉnh Quảng Ninh qua sông Đá Bạch.

Công trình được xây dựng bởi Liên danh Công ty CPXD Cầu 75 – Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 18 (Licogi 18)

Dự án này có tổng mức đầu tư lên tới gần 1.335 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của 2 địa phương Hải Phòng và Quảng Ninh, trong đó ngân sách của thành phố Hải Phòng là trên 1.322 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Quảng Ninh là trên 12 tỷ đồng (chi trả chi phí giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh).

(Phối cảnh dự án cầu Lại Xuân)

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Đỗ Tuấn Anh – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng (đại diện chủ đầu tư dự án) cho biết sau khi hoàn thành, cây cầu sẽ thay thế cho phà Lại Xuân (phà Bến Đụn) hiện nay, cùng với quốc lộ 10, cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cầu Bến Rừng, thì cầu Lại Xuân sẽ là cửa ngõ thứ 4 kết nối trực tiếp Hải Phòng - Quảng Ninh bằng đường bộ.

Ông Đỗ Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng - Chủ đầu tư phát biểu tại Lễ khởi công.

Theo các chuyên gia, trong vai trò đấu nối cầu Lại Xuân có ý nghĩa quan trọng trong việc liên kết vùng, khi thông quan trục giao thông này, sẽ rút ngắn được khoảng cách địa lý giữa các đô thị như Đông Triều, Uông Bí của tỉnh Quảng Ninh với huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

Cùng với hệ thống đường thủy nội địa, đường biển sẽ tạo thành 1 hệ thống giao thông liên hoàn tạo lực đẩy cho phát triển cộng sinh trong giao thương hàng hóa, cung ứng nguồn nhân lực, qua đó sẽ góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế, xã hội của 2 khu kinh tế ven biển năng động vào bậc nhất miền Bắc hiện nay là Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải của Hải Phòng và Khu kinh tế ven biển Quảng Yên của tỉnh Quảng Ninh.

Xác định được vị trí, ý nghĩa và tầm vóc của dự án, để dự án được triển khai thi công đúng tiến độ và có hiệu quả, thực hiện chỉ đạo của Ban lãnh đạo hai tỉnh, thành phố, Liên danh Công ty CPXD Cầu 75 – Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 18 (Licogi 18) cam kết nỗ lực tập trung nhân lực, thiết bị thi công đảm bảo tiến độ dự án; coi trọng các biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn trong thi công, quyết tâm phấn đấu hoàn thành Dự án trong năm 2024.

CBCNV Công ty CPXD Cầu 75 tham dự lễ khởi công

CHT công trường Trần Đình Mạnh chia sẻ với CQ truyền thông về Dự án

 

Danh mục tin tức

Từ khóa